Phân biệt các loại nhôm Xingfa trên thị trường khó hay dễ?

Hiện nay, người ta ưa chuộng nhôm xingfa dùng cho thiết kế các công trình, nhà ở. Thế nhưng, không phải ai cũng biết nhôm xingfa có bao nhiêu loại và cách phân biệt như thế nào. Để có một cái nhìn tổng quát hơn về dòng nhôm này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhôm xingfa qua bài viết sau.
 
Cửa kính sử dụng nhôm xingfa

1. Nhôm xingfa là gì?

Là một dòng nhôm phổ biến trên thị trường với hơn 30 quốc gia sử dụng trong đó có Việt Nam, nhôm xingfa dần khẳng định được vị thế của mình khi xuất hiện trong hầu hết các công trình xây dựng hiện đại.

Có xuất xứ từ Quảng Đông - Trung Quốc, nhôm xingfa đã du nhập vào Việt Nam những năm 1988. Sản phẩm đặc trưng khi sử dụng nhôm xingfa đó là cửa kính, khung nhà…và các vật dụng lớn sử dụng khung nhôm.
 
2. Đặc điểm của nhôm xingfa

Khung nhôm xingfa có kết cấu gồm một khoang rỗng cùng hai đường gân gia cường đặc trưng. Loại nhôm này bao gồm các hệ 55, 93, 65 … với sắc màu chủ đạo: Nâu sần, trắng sứ, đen, ghi đen …

Sản phẩm cửa nhôm xingfa sử dụng có khả năng tương thích cao với phụ kiện Kinlong cao cấp, kết hợp với nhau tạp nên một hệ cửa có chất lượng và tính thẩm mĩ cao. Do vậy, cửa bằng nhôm xingfa thường được dùng cho các công trình như resort, biệt thự, nhà ở cao cấp…

3. Các loại nhôm xingfa
 
Nhôm xingfa không phải một vật liệu xây dựng xa lạ gì nhưng để phân biệt được các loại của dòng nhôm này, bạn phải có một hiểu biết nhất định về nó. Sau đây là một vài đặc chưng cơ bản giúp bạn phân biệt dễ dàng:

Nhôm Xingfa nhập khẩu

Loại nhôm này chiếm đa phần ở Việt Nam. Có hai loại nhôm xingfa nhập khẩu đó là: Nhôm xingfa Quảng Đông chính hãng tem đỏ và nhôm Zhongkai Aluminium tem xanh.
Nhôm xingfa nhập khẩu chính hãng
 
Về kết cấu và chất lượng, hai loại nhôm xingfa này tương đương nhau. Thế nhưng, trên thị trường thì nhôm xingfa tem đỏ vẫn có giá thành nhỉnh hơn một chút xíu. Có lẽ, bởi nhôm xingfa Quảng Đông du nhập vào Việt Nam từ lâu và chiếm đa phần thị phần cả nước.

Để phân biệt, bạn hãy nhìn màu sắc giữa chúng. Nhôm xingfa tem đỏ có màu ánh kim sáng lên còn tem xanh lại không có. Thật không khó để phân biệt hai loại này.

Nhôm xingfa đùn trong nước
Nhôm xingfa đùn trong nước
 
Loại nhôm này thường được ưa chuộng dùng trong các công trình có giá rẻ hơn. Điểm đặc trưng của nhôm xingfa đùn trong nước là giá thành khá rẻ và sắc màu cũng như chất lượng kém hơn nhôm xingfa nhập khẩu.

Độ dày mỏng và sắc màu ít hơn các loại nhôm khác là đặc điểm nhận dạng rõ nhất của nhôm xingfa đùn trong nước. Nó cũng sử dụng hệ phụ kiện kim khí Kinlong và các phụ kiện khác tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trên đây là một số những thông tin cơ bản về dòng nhôm xingfa. Hi vọng rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp, khách hàng có thể hiểu rõ hơn loại nhôm này cũng như biết cách phân biệt khi mua nó ở trên thị trường. Chúc các bạn áp dụng thành công!