5 cách để nhận dạng được nhôm Xingfa được làm "nhái"

Với thủ đoạn ngày càng tinh vi, những công ty “ma” chuyên cung cấp các loại nhôm Xingfa được quảng cáo là chất lượng, cao cấp ngày một tăng trên thị trường. Nếu bạn không cẩn thận, hay ham rẻ thì rất có thể, nhôm Xingfa bạn đã dùng là nhôm giả nhái. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những cách cơ bản để biết được liệu đó có phải là nhôm Xingfa giả hay không.
 
 
Các cách phân biệt nhôm Xingfa giả
 
1. Phân biệt tem dán trên nhôm Xingfa
 
Nhìn bằng mắt thường, bạn có thể dễ dàng nhận biết được tem nào là tem thật, tem nào là tem giả. Loại nhôm Xingfa Quảng đông thật thường có chữ in đỏ tươi, rõ nét, mã vạch in đậm, nhìn có cảm giác tự nhiên.
 
Tem nhôm Xingfa giả
 
 
Tem nhôm Xingfa thật

Cảm quan mắt thường có thể thấy, tem giả có màu nhợt nhạt, chữ in và mã vạch không rõ nét, cho cảm giác khó chịu khi nhìn vào tem.

Nếu bạn cẩn thận hơn, hãy sử dụng phần mềm quét mã sản phẩm trên di động, điều đó sẽ giúp bạn biết chắc chắn những thông tin xuất xứ có trong sản phẩm nhôm Xingfa.
Phần mềm quét mã vạch QR code
 
2. Quan sát lõi bên trong thanh nhôm Xingfa
 
Đây cũng là một cách khá phổ biến để nhận diện được đâu là nhôm Xingfa thật. Thông thường, phần lõi thanh nhôm Xingfa thật có màu ánh kim vì được mạ một lớp Crom để đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như về lâu dài, thanh nhôm vẫn được bền màu, sáng, đẹp.
Màu sắc hai thanh nhôm thật và giả

Còn đối với thanh nhôm Xingfa nhái giả, để tiết kiệm chi phí thì họ sẽ không phủ lớp này lên. Kết quả là các thanh nhôm sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ bị ô xy hóa ,hoen rỉ, tối màu và mất đi độ trơn thông thường.

3. Dựa vào độ dày của nhôm
 
Nhôm Xingfa là dòng nhôm cao cấp, thế nên độ dày tiêu chuẩn của nó chỉ giới hạn 1,4mm- 2,00mm, tùy thuộc vào mức độ sử dụng của công trình. Thế nên, nếu có bắt gặp bất kì loại nhôm Xingfa nào có kích cỡ bất thường, hãy nghi ngờ nó không phải nhôm chính hãng.

4. Màu sắc thanh nhôm
 
Hãy quan sát thật kỹ bề mặt của thanh nhôm, nếu màu sắc tự nhiên, đều nhau và láng mịn thì đó là một thanh nhôm chính hãng nhập khẩu từ Quảng Châu.
Ngược lại, với thanh nhôm giả thì không được như vậy. Bởi lẽ, với giá thành nguyên vật liệu thấp, cùng với kỹ thuật kém, những nhà sản xuất “chui” không thể làm ra một thanh nhôm có màu giống trên, lớp sơn thậm chí còn không được phủ hết bề mặt.

5. Giá cả
 
Hãy tham khảo mức giá tại các trang web uy tín, bạn sẽ có được bảng giá đúng nhất cho một dòng nhôm Xingfa. Đừng vội ham của rẻ, bởi có khi tiền mất, tật mang là điều khó tránh khỏi.

Lợi dụng tâm lý tiêu dùng, các công ty ma đã tung ra thị trường các loại nhôm được quảng cáo là “chất lượng, uy tín” với mức giá giảm 20-30% giá thị trường, Điều đó đã thu hút không ít người tìm mua.